ส่งท้ายตัวเองในปี 2565 คือการลาอุปสมบท สมถะใช้ชีวิตอีกโลกนึง

บวช

Blog ส่งท้ายปี 2565 ที่เขียนยากมากกว่าการเดินทางไปไหว้พระ อธิบายเกี่ยวกับสถานที่ต่าง ๆ ตามถาวรวัตถุ ที่ถูกนำเสนอออกมาตามเรื่องราวของการจัดสร้างในแต่ละวัด แต่เป็นการอธิบายเรื่องราวที่อยู่ในใจตั้งแต่มีความรู้สึกเบื่องานในสิ่งที่ทำ แต่อยากปฎิบัติธรรมเข้าหาธรรมะ ซึ่งก็ไม่รู้เหตุผลต้นสายปลายเหตุว่า ทำไมจิตในร่างกายตัวเองถึงอยากจะดึงปลั๊กออก

30 กว่าปีเรียนรู้แต่การหาเงิน ไม่เคยเรียนรู้ใจตัวเองเลย

30 กว่าปี ตื่นเช้า เรียนรู้เพิ่มเติม หางาน หาเงิน ทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิตทั้งเริ่มจากการหางาน ทำงาน ถูกเลิกจ้าง ลาออก เป็นคนธรรมดา แล้วก็หาเงิน หางาน ใจที่รู้ตัวดีคือ ไม่มีความสุขในแต่ละวันที่ตื่นขึ้นมา ใจอยากจะหาความสงบตลอดเวลา จนมาฟิวส์ขาด อยากจะไปอยู่ปฎิบัติธรรม ปล่อยวางหลาย ๆ อย่างในช่วงนี้ จึงเป็นที่มาของการหาสถานที่บวช

ธรรมะจาก หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมชโช

ธรรมะ จากการเทศนา ของหลวงพ่อปราโมทย์ ตั้งวิหารธรรมจากจิต เรียนรู้ในการดูจิตและกาย โดยปล่อยใจให้เกิดความเป็นกลาง คือทางออกของการใช้ชีวิตในช่วงนี้ ซึ่งทำมาแล้วเกือบ 2 สัปดาห์ เหมือนกำลังรักษาแผลในใจหลาย ๆ ที่เก็บความทุกข์ ที่สะสมมาทั้งชีวิต

เหตุผลที่อยากจะบวช

เหตุผลที่ตัดสินใจอยากจะอุปสมบท อาจจะเชื่อในคำบอกเล่าของคนเก่าแก่ บวช เพื่อพ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่ ทดแทนบุญคุญ ของ พ่อตาแม่ยาย และ ญาติต่าง ๆ ที่เคยอุ้มค้ำชู ตอนนี้ก็เสียชีวิตหมดแล้ว และ การออกจากงานประจำมาทำให้มีเวลา มากพอที่จะอยู่ในช่วงเวลาที่ดีในการบวช

สุดท้าย

ขอให้ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาพักที่ดีของตัวเอง จนกว่าจะสึกออกมา แล้วขอเป็นคนดี และ คนเข้มแข็งต่อไป

พี่อ้วนสายมู