6 Trends Muketing 2566

6 Trends Muketing

เดินสายไหว้พระมาเกิน 100 วัดในปี 2565 เลยสรุปเทรนด์ Muketing ในปี 2566 ซะหน่อย

สายมูขอพร,ดูดวง,โชคลาภ,แก้กรรม,เปลี่ยนวอลเปเปอร์,เปลี่ยนเบอร์มงคล รวมถึงสีเสื้อที่เป็นมงคลในตลอดปี 2565 ที่ผ่านมา

ทั้งเพจตลาดสายมูและเพจเพื่อนบ้านที่ติดตามเกี่ยวกับเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้นปี มุมมอง Muketing ในปี 2566 ซึ่งคิดว่าน่าคนส่วนใหญ่จะมูหนักมากกว่าเดิม เนื่องด้วยทั้งโรคระบาดใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้น,ภัยธรรมชาติ และ ภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย เงินทองหายาก การพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทางใจทำง่ายกว่า 6 เทรนด์มีอะไรบ้าง

1. สายมูขอพร ท้าวเวสสุวรรณ พญานาค พญาครุฑ ไอ้ไข่ คนส่วนใหญ่ยังศรัทธาข้ามปี รวมถึงปี 2566

ตลอดปี 2565 ถ้าพูดถึงสายมูขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในปี 2022 ที่ผ่านมาคงต้องยกให้ ท้าวเวสสุวรรณ มาเป็นอันดับ 1 วัดจุฬามณี และ วัดนางตะเคียน จังหวัดสมุทรสงคราม จะเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจและเช่าหาวัตถุมงคลเป็นจำนวนมากการขอพรกับท้าวเวสสุวรรณในปีเสือ 2565 หรือ ปีแม่ยักษ์ ส่งผลให้ท้าวเวสสุวรรณทุกวัดมีการจัดสร้างขึ้นเป็นจำนวนมากตลอดทั้งปี มีคนนำทั้งกุหลาบ น้ำแดง และ จุดธูปขอเลข เกือบทุกวัดมากมาย ซึ่งในปี 2566 จะยังคงศรัทธาข้ามปี

2. สายพระเครื่องครูอาจารย์ทั้งพระเก่าและพระใหม่

ตลาดพระเครื่องยังคงมีการเช่าหาเปลี่ยนมือกัน ตามลูกศิษย์ลูกหาที่เคารพครูบาอาจารย์ พระเครื่องยังเป็นสินทรัพย์ที่เปลี่ยนมือกันได้ พระหลัก ๆ ยังคงแพง และ แพงกว่าเดิม พระใหม่ ๆ เข้าตลาดค่อนข้างเยอะ คนเข้ามาเล่นตลาดพระก็เยอะขึ้น

3. สายวัตถุมงคลของขลัง

ถ้าพูดถึงวัตถุมงคลของขลัง เช่น สีผึ้ง,สาริกา,ตะกรุด,ผ้ายันต์ หรือ แม้แต่สายแรง ๆ เช่น งั่งของเขมร ที่ตอนนี้กำลังดังใน Tiktok ก็จะเป็นวัตถุมงคลที่หลายคนชื่นชอบติดไว้เป็นกำลังใจ ในการทำงานเช่น สาย Sales การเข้าหาลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าซื้อของหรือปิดการขายได้ง่ายขึ้น

4. สายสักยันต์ลงอักขระเลขยันต์รวมถึงนะหน้าทอง

สายสักยันต์ลงอักขระเลขยันต์ ตอนนี้ต่างชาติบินจากต่างประเทศเข้ามาสักยันต์มากมาย เพราะ สื่อสังคม Social Network สื่อออกไปเรื่องศิลปะบนเรือนร่างที่สวยงาม ตอนนี้ได้ข่าวว่าอาจารย์ที่สักยันต์ให้ คิวเต็มตลอดแล้ว

5. สายเบอร์สวย,เปลี่ยนวอลเปเปอร์

เบอร์สวย,วอลเปเปอร์ ปีหน้าเปลี่ยนปีฟ้าใหม่แล้ว Wall Paper มงคลจะออกมารับปีกระต่ายมากขึ้น การเปลี่ยนเบอร์มงคล ราคาเบอร์ก็แพงขึ้นอีก

6. สายไหว้พระดูดวง,อาบน้ำมนต์,บังสกุล


สายไหว้พระตามวันเกิด อาบน้ำมนต์ สะเดาะเคราะห์ และ บังสกุลคนเป็นคนตาย เหมือนเกิดใหม่ เพราะดวงไม่ดี ก็จะมีเข้ามามากขึ้น

พี่อ้วนสายมู