วัดที่มีจระเข้ในกรุงเทพฯ วัดสามปลื้ม (วัดจักรวรรดิราชาวาส)

วัดที่มีจรเข้ในกรุงเทพฯ วัดสามปลื้ม (วัดจักรวรรดิราชาวาส)

ตั้งใจจะไปกราบไหว้ ท่านเจ้าคุณมา พระพุฒาจารย์ (มา อินฺทสโร) หรือที่รู้จักกันในนาม “ท่านเจ้ามา” ณ วัดสามปลื้ม (วัดจักรวรรดิราชาวาส) ที่เป็นเกจิอาจารย์ อย่างเช่นทางอาจารย์ไพศาล ผู้ที่มีนิมิตรในการบอกให้ไปขออโหสิกรรมยังแนะนำวัดนี้กับทางดาราที่เพิ่งเสียชีวิตไปอย่าง วินัย ไกรบุตร ก็ต้องมาวัดนี้

ประวัติ ท่านเจ้ามา (พระพุฒาจารย์มา) วัดสามปลื้ม (วัดจักรวรรดิราชาวาส)

กำเนิดและชีวิตช่วงแรก

พระพุฒาจารย์ (มา อินฺทสโร) หรือที่รู้จักกันในนาม “ท่านเจ้ามา” มีนามเดิมว่า “มา” เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2380 ตรงกับวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 10 ปีระกา ณ บ้านท่าเกียน ตำบลท่าเกียน อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี (ปัจจุบันคือ ตำบลบางกร่าง อำเภอเมืองนนทบุรี) ท่านเป็นบุตรคนที่ 2 ของนายจู และนางสา

ท่านเจ้ามาเริ่มศึกษาเล่าเรียนหนังสือไทยกับขุนพิมพิศพิทยา (ชุ่ม) เมื่ออายุ 7 ขวบ ต่อมาเมื่ออายุ 10 ขวบ ท่านได้บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดสามปลื้ม (วัดจักรวรรดิราชาวาส) โดยมีพระอาจารย์นอง เป็นพระอุปัชฌาย์ ประวัติท่านเป็นเกจิอาจารย์ที่รู้กันทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่

วัดที่มีจระเข้ตัวใหญ่มาก

วัดที่มีจรเข้
วัดที่มีจรเข้

จระเข้เชื่อกันว่า ครูอาจารย์ที่เก่ง ๆ จะปลุกเสก จระเข้ เช่น วัดลำบัวลอย ที่ทางหมอบี ไปที่วัดและแนะนำคนที่ไปให้ไปอาบน้ำจระเข้เพื่อความเป็นสิริมงคล และ จระเข้จะมีพุทธคุณในด้านคงกระพันชาตรี เสริมบารมี ป้องกันสิ่งชั่วร้าย เลยไม่แน่ใจว่าทางวัดเลี้ยงจระเข้ ไว้ อาจจะเป็นความเชื่อก็ได้ว่า บารมี ป้องกันสิ่งที่ไม่ดีถ้ามาวัดนี้

วัดที่มีอุโบสถและพระประธานที่สวยงามมาก

พระประธาน วัดสามปลื้ม
พระประธาน วัดสามปลื้ม

เสียดายตอนไปเหลืออีก 2 นาทีปิดแล้ว ไม่สามารถนั่งสมาธิที่นี่ได้ คิดว่ามีโอกาสจะไปกราบไหว้อีกครั้ง

วัดที่มีพระแม่ธรณี ถ้วยชามกระเบื้องที่สวยที่สุดละ

พระแม่ธรณี ปีแห่งยุค 9 การมากราบไหว้ขอพร ในสถานที่นี้ เริ่มต้นธุรกิจใหม่ ขายที่ดิน หรือ อยากจะสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ แนะนำให้มาที่นี่เลยครับ

ปู่ฤาษีที่เมตตามาก ๆ บรมครู ปู่ฤาษี พรตมุนี

บรมครู ปู่ฤาษี พรตมุนี
บรมครู ปู่ฤาษี พรตมุนี

ใครศิษย์สายปู่ฤาษี บรมครู ปู่ฤาษี พรตมุนี อยากใกล้ชิดขอพรปู่ ที่นี่ก็อยู่แค่กรุงเทพ สามารถเดินทางมาได้ไม่ยากเลย

พี่อ้วนสายมู
รับไหว้แทนตัวเจ้าของทุกที่ในกรุงเทพ และ ปริมณฑล