ศาลเจ้าเกียนอันเกง พระแม่กวนอิมพระโพธิ์สัตว์อวโลติเกศวร มีความเข้มขลัง เก่าแก่ รู้สึกได้ถึงพลังงานอันเป็นมงคลในชีวิตที่ได้มาสักการะ

ศาลเกียนอันเกง

ศาลเจ้าเกียนอันเกง

เป็นศาลเจ้าจีนที่มีชื่อเสียงในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในย่านบางรัก เป็นสถานที่สำคัญทางศาสนาของคนจีนในไทย โดยมีประวัติยาวนานและเป็นที่เคารพบูชาของชุมชนชาวจีนที่นับถือศาสนาพุทธลัทธิเต๋า ภายในศาลมีการประดิษฐานของเทพเจ้าหลายองค์ พระแม่กวนอิมพระโพธิ์สัตว์อวโลติเกศวร ทำจากไม้หอม ประวัติการสร้างยาวนานหลักหลายร้อยปี บอกได้เลยคำเดียวว่าสวยงามมาก

ด้านในมีธูปเทียน 30 บาท พร้อมสำหรับคนมากราบไหว้

เก๋งจีนในการสร้างแบบไม้โบราณแกะสลัก หาค่อนข้างยากในศาลเจ้าจีน ที่แกะสลักแบบนี้

คนจะค่อนข้างมาก ทั้งชาวจีนและชาวไทย เนื่องจากอยู่ติดกับ วัดกัลยานิมิตร หลวงพ่อโต คนจีนจะรู้จักมาก และการเดินทางมาส่วนใหญ่ไปได้ทัั้งทางเรือ ทางรถ

ประวัติศาลเจ้าเกียนอันเกง

ศาลเจ้าเกียนอันเกง KIAN AN KENG SHRINE

ศาลเจ้าเกียนอันเกง สร้างขึ้นโดยชาวจีนที่ตามเสด็จสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชในคราวที่ทรงตั้งกรุงธนบุรีเป็นราชธานีเดิมเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าสองศาล ประดิษฐานเจ้าพ่อโจวช็อกงและเจ้าพ่อกวนอู ต่อมาศาลเจ้าเดิมจนในสมัยรัชกาลที่3 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ชาวจีนฮกเกี๋ยนซึ่งเป็นบรรพบุรุษของตระกูลตันติเวยกุล และตระกูลสิมะเสถียรศาลเจ้าเดิมลงและสร้างศาลเจ้าขึ้นใหม่เป็นศาลเดียว คือตัวอาคารศาลเจ้าที่เห็นในปัจจุบัน พร้อมกับอัญเชิญองค์มาประดิษฐานเป็นองค์ประธาน และเรียกยานนามศาลเจ้าแห่งนี้ว่า เกียนอันเกง ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของตระกูลสิมะเสถียร

ด้านหน้าที่เดินจากสะพานมา สามารถเดินไปถึงสะพานพุทธได้เลย

เป็นสถานที่ที่สวยงามอีกแห่ง 1 ในวันหยุดพักผ่อน แนะนำว่าควรมาครับ

พี่อ้วนสายมู