ท้าวเวสสุวรรณ วัดสามัคคีธรรม ลาดพร้าว 64

ท้าวเวสสุวรรณ วัดสามัคคีธรรม

วัดสามัคคีธรรม กับ ท้าวเวสสุวรรณ เพิ่งรู้จากคนรู้จริง Krittha Bhokharsathit ก็เลยไปไหว้มา มีความเชื่ออย่างไรกับ หลวงปู่หล่ำ วัดสามัคคีธรรม ที่ให้เรื่องปาฏิหารย์ต่าง ๆ มาแล้วมากมายเลย วันนี้เป็นโอกาสดีเลยไปขอพรก่อนปีใหม่ เรื่องโชคลาภ หน้าที่การงานในปี 2022 มาด้วย มีเรื่องเล่าและในวัดนั้นมีอะไรบ้าง

ท้าวเวสสุวรรณ หลวงปู่หล่ำ วัดสามัคคีธรรม

ท้าวเวสสุวรรณ์ จากลูกศิษย์ หลวงปู่หล่ำ วัดสามัคคีธรรม ซอยลาดพร้าว 64 เล่ากันมาว่าท่านมีวาสนาบารมีเกี่ยวเนื่องกัน การบูชาท้าวเวสสุวรรณ เพื่อเป็นเทวตานุสติ ให้เราละอายต่อความชั่วกลัวต่อความบาป

ท้าวเวสสุวรรณ วัดสามัคคีธรรม
ท้าวเวสสุวรรณ วัดสามัคคีธรรม

สายศรัทธาท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวเวสสุวรรณ ในซอยลาดพร้าว 64 ณ วัดสามัคคีธรรม มีปาฏิหาริย์มาก ดังเงียบๆมาช้านาน มีผู้เข้าไปสักการะอยู่ไม่ขาดคือท้าวเวสสุวรรณ ” หลวงปู่หล่ำ สิริธัมโม “ ยืนตั้งตระหง่านน่าเกรงขามประดิษฐานอยู่ที่หน้าพระอุโบสถ วัดสามัคคีธรรม ซอยลาดพร้าว 64 กทม. มีความเชื่อกันว่าวัดสามัคคีธรรมเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีพระญาณบารมีของท่านท้าวเวสสุวรรณสถิตอยู่เต็มเต็ม วัตถุมงคลท้าวเวสสุวรรณที่หลวงปู่หล่ำสร้างและอธิษฐานจิต ก็มีประสบการณ์มากมาย

มหิทธานุภาพท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวเวสสุวรรณ วัดสามัคคีธรรม
ท้าวเวสสุวรรณ วัดสามัคคีธรรม


(ประสบการณ์ที่๑)

มหิทธานุภาพท้าวเวสสุวรรณ
คุณสมหมาย โพธิพัฒน์ (โยมอุปฐาก) เป็นคหบดีเมืองจันทบุรี มีสวนผลไม้ครอบครอง เงาะ ทุเรียน มีฐานะไม่ยากลำบาก เคยประสบกับมหิทธานุภาพของท้าวเวสสุวรรณ วัดสามัคคีธรรม ได้พบหลวงปู่หล่ำครั้งแรก เมื่อตอนท่านขึ้นไปปักกลดปฏิบัติธรรมที่น้ำตกกระทิง จันทบุรี หลวงปู่ได้ให้ของดีแก่ป้าหมายไป และได้เเนะแนวทางในการดำรงชีวิต จนมีความเจริญรุ่งเรืองขึ้นโดยลำดับ มีโชคลาภลอยบ่อยครั้งจากท่านเวสสุวรรณไปเข้าฝัน เมื่อมีโชคก็จะมาทำบุญกับหลวงปู่เสมอ….

ท้าวเวสสุวรรณ วัดสามัคคีธรรม
ท้าวเวสสุวรรณ วัดสามัคคีธรรม


มีเหตุน่าประหลาดใจครั้งหนึ่ง ป้าหมายเคยเห็นแสงไฟพวยพุ่งจากดวงตาท้าวเวสสุวรรณ ก่อนจะไปประสบอุบัติเหตุครั้งร้ายแรง เมื่อครั้งนำผลไม้จากสวนบรรทุกมาขายที่กทม. กับหลานชาย ระหว่างทางหลานชายได้ขับรถแซงคันหน้าโดยไม่ทันสังเกตุรถที่กำลังสวนมา จึงประสานงากันอย่างแรง รถพลิกคว่ำหลายตลบเสียหาย…


ผู้ที่พบเห็นเข้าใจว่าตายคาที่ทั้งหมด แต่ก็คาดผิด เพราะไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บร้ายแรงใดๆผิดกับสภาพรถที่เป็นเพียงเศษเหล็ก วันนั้นป้าหมายมีเพียงท้าวเวสสุวรรณของหลวงปู่หล่ำคล้องอยู่ จึงเชื่อมั่นในบารมีหลวงปู่และท่านท้าวเวสฯ ปราวนาเป็นโยมอุปฐากมาจนถึงกระทั่งปัจจุบัน… ลองถามคุณป้าดูนะครับ จริงรึไม่

ประสบการณ์ที่๒

ในอดีตนั้น เดิมทีท่านท้าวเวสสุวรรณวัดสามัคคีธรรม ที่ประดิษฐานอยู่หน้าอุโบสถนั้นมีเพียงพระองค์เดียว…
คุณมานพ พงษ์ศักดิ์ มีอาชีพขับรถมอไซค์วินรับจ้างอยู่ซ.ลาดพร้าว80 มีคืนหนึ่งหลังจากเลิกรับจ้างกลับเข้าบ้าน โดยปรกติเวลากลับบ้านก็ต้องผ่านวัดสามัคคีธรรมทุกวัน มองลอดซุ้มเข้าไปจะเห็นรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ที่เห็นจนชิน ก็ไม่เคยมีอะไรผิดปรกติ แต่คืนนี้กับเห็นสิ่งผิดปรกติบางอย่างจากท้าวเวสสุวรรณหน้าโบสถ์ มีแสงสว่างพุ่งเป็นประกายออกมาจากรูปปั้น และมีอาการเคลื่อนไหว คุณมานพตกใจอย่างมาก จึงรีบขับรถให้ผ่านพ้นไปและกลับบ้านอย่างไวที่สุด ในคืนเดียวกันนั้น เกิดฝันไปว่า ท้าวเวสสุวรรณได้มาบอกกับตนว่า ให้ไปกราบเรียนหลวงปู่หล่ำว่า ท่านยืนอยู่หน้าโบสถ์องค์เดียวมานาน ช่วยหาเพื่อนมาให้หน่อย เมื่อคุณมานพตื่นขึ้นทบทวนความฝัน ก่อนจะไปเข้าวินตามปรกติในวันถัดไป จึงนำความฝันไปเล่าให้หลวงปู่ฟัง หลวงปู่ฟังก็ได้เเต่หัวเราะ หลวงปู่บอกว่า ท่านเวสสุวรรณ ช่วยคนไปมาก เดี๋ยวใครต่อใครก็หาเพื่อนมาให้เองเเหละ (ได้ฟังเรื่องนี้ เข้าใจว่าเป็นเทพบริวารที่มาทำการรักษารูปปั้นไว้)
จากนั้นไม่นาน ปรากฏว่าเป็นไปตามคำพูดหลวงปู่จริง คุณโอภาส เจ้าของกิจการโอภาสซาลอน อยู่เสนานิคม มีโชคใหญ่จากท้าวเวสสุวรรณหน้ายักษ์ จึงมาสร้างท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพขึ้นยืนคู่กับท้าวเวสสุวรรณหน้ายักษ์ อย่างที่เราเห็นกันในปัจจุบัน เป็นไปตามที่ท่านพูดไว้ทุกประการ

บริเวณด้านนอกอุโบสถก็จะมีแม่ตะเคียนแกะสลักองค์ใหญ่

ท้าวเวสสุวรรณ วัดสามัคคีธรรม
ท้าวเวสสุวรรณ วัดสามัคคีธรรม

ด้านนอกวัดสามารถมาไหว้ขอพร องค์พ่อพระพิคเนตร พระราหู ไอ้ไข่ และ ก็ขอโชคลาดกับ เจ้าแม่ตะเคียนทอง สมปรารถนา วัดสามัคคีธรรมได้ด้วย

เผื่อจะถูกหวย เจ้าแม่ตะเคียนทอง สมปรารถนา วัดสามัคคีธรรม

ท้าวเวสสุวรรณ วัดสามัคคีธรรม
ท้าวเวสสุวรรณ วัดสามัคคีธรรม

ก็เป็นวัดที่ 21/100 ของตัวเองที่ขอพรขอโชค ขอลาภสักการะ ให้โชคดีในปี 2022

พี่อ้วนสายมู