วัดกำแพงบางจาก ไหว้พระปางห้ามญาติ และหลวงพ่อบุษราคัม

พระปางห้ามญาติ

ส่งท้ายปี 2564 ด้วยวัดที่ชื่นชอบมากที่สุด วัดกำแพงบางจาก วัดฝั่งธนบุรี ที่เงียบสงบ วัดที่ชอบเข้าไปนั่งสมาธิในอุโบสถกับพระประธาน พระบุษราคัม ที่เมตตามาก สามารถเจริญวิปัสสนากรรมฐานได้แบบยาว ๆ 30 นาทีขึ้นไปได้เลย ซึ่งในบริเวณวัดนั้นติดคลองภาษีเจริญ และ มีพระปางห้ามญาติที่ไม่ได้เปิดให้ดูมาเกือบหลายปีแล้ว

อุโบสถวัดกำแพงบางจาก

เมื่อเราเข้ามาที่วัดกำแพงบางจาก สิ่งนึงที่สัมผัสได้ คือ ความเป็นธรรมชาติของวัดเก่าที่ยังคงสัมผัสได้ ในกรุงเทพมหานคร มีทั้งต้นตะเคียน และ ที่เก็บกระดูกคนตาย อยู่ใกล้ ๆ กัน วัดเงียบสงบแต่เต็มไปด้วยความรู้สึกธรรมชาติของคนที่อยากเข้าไปนั่งสมาธิในโบสถ์เลย

วัดกำแพงบางจาก
วัดกำแพงบางจาก

กล่าวคำขอขมากรรมหน้าอุโบสถ พระปางห้ามญาติ

ส่วนตัวหาวัดที่กล่าวคำขอขมา หน้าอุโบสถ ได้ยากมาก มาเจอที่วัดกำแพงบางจาก ตกใจเลยทีเดียว บางครั้งการที่เราทำอะไรแล้วไม่ขึ้น กรรมอะไรที่ช่วงนึงมันแรงมาก การได้กล่าวขอขมาต่อหน้าอุโบสถ เป็นสิ่งที่อยากทำที่สุด แต่จะหาวัดที่อยากได้การกล่าวขอขมากรรมนั้นยากมากมาเจอที่วัดกำแพงบางจาก

วัดกำแพงบางจาก
วัดกำแพงบางจาก

ด้านนอกอุโบสถ ก็มีท้าวจตุคามรามเทพ ที่ขอพรสิ่งที่อยากจะไปเริ่มต้นทำอะไรในการตั้งต้นได้อีก เราเข้าไปอุโบสถกันต่อเพื่อไปกราบไหว้พระประธาน พระบุษราคัม ทุกวันนี้ยังจำภาพท่านได้ตลอดเวลาเลย

วัดกำแพงบางจาก
วัดกำแพงบางจาก

นั่งกรรมฐาน สวดพระมหาจักรพรรดิ์ แล้ว อย่าลืมไปด้านซ้ายของอุโบสถ เพื่อไปไหว้ พระปางห้ามญาติ ที่่ปิดมาไม่ต่ำกว่า หลาย10 ปีแล้ว

พระปางห้ามญาติ ที่ไม่ได้เปิดมานานแล้ว วันนี้ได้ชมเป็นบุญตา

วัดกำแพง
วัดกำแพง

อย่าลืมไปเที่ยวด้านหลังวัดจะมีสถานที่ท่องเที่ยวตามริมคลองภาษีเจริญ นะครับ มาวันเดียว เที่ยวคุ้มเลย

ดู Video ได้ใน Link นี้

พี่อ้วนสายมู

One thought on “วัดกำแพงบางจาก ไหว้พระปางห้ามญาติ และหลวงพ่อบุษราคัม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *