วัดท่าไม้ บรรยากาศในช่วงผ่อนคลาย Covid-19

วัดท่าไม้

วัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร ในช่วงการระบาดวิกฤติรอบที่ 2 ที่เริ่มจากจังหวัดสมุทรสาคร แล้วก็ไม่ได้ไปอีกเลยจนกระทั่งเริ่มมีการผ่อนคลายในช่วงเดือน ตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา เลยถือโอกาสไปในช่วงไม่มีคนหรือคนไม่เยอะแวะไปไหว้สักการะหลวงพ่อในพระประธานขอ สติ สมาธิ ปัญญาในการดำรงชีพไว้เพื่อต่อบุญกุศล

มอเตอร์ไซต์ คือพาหนะ ในการเดินทาง จากลาดพร้าว มุ่งหน้าสู่ วัดท่าไม้ เส้นทางไปและกลับ ประมาณ 100 กว่าโล แต่เป็นในช่วงโรคระบาดถนนหนทางยังไม่ติดเท่าที่ควรใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม.ก็ถืงวัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาครละ

อาหารวัวสำหรับวัวที่ปล่อยหรือคนที่ต้องการ ปล่อยโคกระบือ 

กระป๋องละ 20 บาท ก็เลี้ยงวัวหน้าวัดก่อนที่จะเข้าไปในวัด พอดีหลุดมือไปหน่อย อาหารหญ้าแห้งดันไปอยู่บนหัววัว

เราให้อาหารวัวไปละ ถึงเวลาเข้าไปชมวัดด้านในกันต่อ

สักการะองค์หลวงปู่ทวดด้านในต่อ

เราเดินเข้าไปด้านใน จะเจอ องค์หลวงปู่ทวด และ ช้างรูปปั้นใหญ่ด้านขวามือก่อนไปเดินไปตรงอุโบสถหลังใหม่ที่สร้างเสร็จ ภาพเหมือนภาคเหนือเลย

ช่วงก่อน Covid บอกได้คำเดียว จะมีแต่คนทั้งพม่า และ คนจากหลากหลายพื้นที่เข้ามาเที่ยวในอุโบสถหลังนี้ โชคไม่ดีไม่ได้ไปไหว้ปู่ครูบาอาจารย์ ฤาษี ที่อยู่ด้านใต้อุโบสถ

อุโบสถที่สวยงามกับพระประธานองค์ใหญ่ และ พระนอน

ด้านในอุโบสถ จะมีพระประธานองค์ใหญ่ แต่ละช่องมีการเว้นระยะห่าง ในการกราบไหว้ ความสวยงามยังคงทำให้อยากนั่งสมาธิ และสวดมนต์ด้านในวัด

ศิลปะในอุโบสถ ความสวยงามที่ไปกี่ครั้งก็ดู จิตรกรรมฝาผนังได้แบบไม่เบื่อเลย

ไหว้พระขอพรเสร็จแล้ว ออกไปข้างนอกกันต่อไปไหว้ ท้าวมหาพรหม ชินบัญชรเพื่อขอพรก่อนจะไปวัดนางสาวต่ออีก 1 วัด

เป็นอีก 1 วันที่ได้กล้องตัวใหม่ Olympus E1 เอามาเก็บภาพบรรยากาศในวันที่อยู่ในช่วงของโรคระบาด Covid-19 กับบรรยากาศวัดท่าไม้ เดี๋ยวเราไปเที่ยวต่อที่วัดนางสาว ใกล้ ๆ กัน

ถือว่าเป็นวันพักผ่อนของตัวเอง เอาภาพมาเขียน Blog เล่าเรื่องราวของคนชอบไหว้พระทำบุญ

Webmaster
Anantachai