วัดคลองครุ (คันนายาว) ทั้งโรงเรียนสงฆ์ และ วิหารหลวงปู่ทวด ที่งดงามพร้อมสักการะ พระสารีริกธาตุ

วัดคลองครุ (คันนายาว)

วัดต่าง ๆ ทั้งวัดที่เรารู้จักคุ้นเคยไปมาหลากหลายวัดละ มีอยู่วัดนึงตอนขี่มอเตอร์ไซต์ แล้วมีเหตุอะไรดลใจอยากให้เข้าไปที่วัดคลองครุ ตรงคันนายาว เป็นอย่างมากก็เลย ขับมอไซต์เข้าไปจอด ในวัดพื้นที่กว้างมาก แต่แปลกใจว่าทำไมคนเข้ามาวัดนี้น้อยจังก็เลยเป็นที่มาของการบอกกล่าว ของวัดคลองครุ (คันนายาว) ว่า ควรจะเข้ามากราบไหว้เป็นอย่างยิ่ง

พระพุทธธรรมจักร องค์ที่ 69

วัดคลองครุ
วัดคลองครุ

พระพุทธเจ้าปาง ธรรมจักรกัปวัตนสูตร องค์ที่ 69 สอนเทศนาธรรมแด่องค์สาวก พระสัมมาสัมพระพุทธเจ้า เด่นเป็นสง่า อยู่บริเวณกลางวัด ก่อนขึ้นไปไหว้พระในอุโบสถ ความสวยงามขององค์พระ องค์ใหญ่มาก สีขาวส่วนตัวแล้วชอบเป็นทุนเดิม

ขึ้นไปไหว้พระในอุโบสถ

อุโบสถจะอยู่ชั้น 2 เป็นวัดที่แปลกมาก เพราะปกติแล้ว เท่าที่เคยไปมา จะขึ้นกระได หรือว่าโบสถ์น่าจะอยู่เพียงชั้นเดียว แต่มาที่นี่ อุโบสถ อยู่ชั้น 2 ใบเสมาวัดก็อยู่ชั้น 2 คือ ต้องขึ้นกระไดขึ้นไป

วัดคลองครุ
วัดคลองครุ

ต้องบอกว่า ไว้จะมานั่งสมาธิในอุโบสถนี้ เปิด แบบ เงียบสงบมาก มีพระพุทธองค์ใหญ่ และ พระปางอุ้มบาตร รวมถึงพระสีวลี ( บอกได้ว่าขอพรทางด้านทรัพย์ในโบสถ์นี้ไม่น่าจะผิดหวัง)

วัดคลองครุ
วัดคลองครุ

พระแก้วมรกต จำลอง กับพระปางทรงเครื่อง ประดับด้วยพลอยทับทิม

วัดคลองครุ
วัดคลองครุ

ท้าวจตุโลกบาล และ ท้าวเวสสุวรรณ

องค์เล็กกับองค์ใหญ่ ถ้าอยู่ในวัดไม่น่าจะต่าง ๆ กัน ท่านมีบารมีในการปกปักษ์รักษามากพอ สักการะได้ทุกที่แม้แต่องค์เล็ก ท่านก็มีบารมีเยอะ

วัดคลองครุ
วัดคลองครุ

เมื่อไหว้พระในอุโบสถเสร็จเราไปต่อกันที่วิหารหลวงปู่ทวด

จะอยู่อีกฝั่งของอุโบสถ ไปไหว้หลวงปู่ทวด,หลวงพ่อโต และ พระธาตุต่าง ๆ ของพระสงฆ์ที่เป็นอริยะในวิหาร

วิหารหลวงปู่ทวด วัดคลองครุ
วิหารหลวงปู่ทวด วัดคลองครุ

ด้านในของวิหารมีหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ให้เปิดโลก เปิดทรัพย์ เปิดบารมี

วิหารหลวงปู่ทวด
วิหารหลวงปู่ทวด

เป็นอีกวัดที่เงียบสงบ มีที่จอดรถมากมาย และพระพุทธเจ้าปาง ธรรมจักรกัปวัตนสูตร องค์ที่ 69 องค์ใหญ่ให้ขอพร ที่ไม่ควรมองข้ามถ้ามาแถว คันนายาว ควรแนะนำมาอย่างยิ่งครับ เพราะ วัดมีโรงเรียนสอนพระธรรมด้วยเงินปัจจัยที่ทำบุญก็ไปต่อยอดบำรุงให้กับโรงเรียนด้วย

ไว้ติดตามว่าจะไปวัดไหนต่อไปให้ครบ 100 วัดในปีนี้

พี่อ้วนสายมู