9 เหตุผลที่ต้องบูชาท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางชัน

ปี 2022 ควรบูชาอะไร? มีหลายท่านถามว่าควรบูชาพระอะไร คำตอบคงจะบอกได้ว่า ควรจะบูชา ท้าวเวสสุวรรณ ตามหลักโหราศาสตร์ปีนี้ 2022 เป็นปีของท้าวเวสสุวรรณหรือตามความเชื่อศาสตร์จีนคือเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย ผู้พิทักษ์จตุโลกบาล ท้าวเวสสุวรรณเหมาะสำหรับท่านที่ต้องการความเจริญก้าวหน้าด้านเงินทอง เหมาะสำหรับเสริมบารมี เป็นเสมือนเกราะป้องกันสิ่งอัปมงคลที่จะเข้ามาในชีวิต เป็นมงคลทั้งหลายที่แนะนำให้บูชา เราไปดูภาพต่าง ๆ การประกอบพิธีบรวงสรวงท้าวเวสสุวรรณที่วัดบางชัน เมื่อวันที่ 12-12-2021 ที่ผ่านมา พร้อมทั้ง 9 ข้อดี ของการบูชาท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวกุเวร ท้าวเวสสุวรรณ ท้าวไพสพ

ท้าวเวสสุวรรณ (ท้าวเวสสุวัน) หรือในภาษาพราหมณ์เรียกว่า “ท้าวกุเวร” ถ้าในพระพุทธศาสนาจะเรียก “ท้าวไพสพ” เป็นอธิบดีแห่งอสูร หรือเจ้าแห่งภูตผีปีศาจทั้งหลาย โดย ท้าวเวสสุวรรณ เป็นหนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ผู้คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ประทับทางทิศเหนือมีอสูร รากษส และภูตผีปีศาจเป็นบริวาร ว่ากันว่าอาณาเขตที่ ท้าวเวสสุวรรณ ปกครองนั้นใหญ่มหาศาลมาก และ ท้าวเวสสุวรรณ ยังเป็นหัวหน้าของท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 อันประกอบไปด้วย “พระอินทร์” (ท้าวธตรฐ) ปกครองโลกด้านทิศตะวันออก , “พระยม” (ท้าววิรุฬหก) ปกครองโลกด้านทิศใต้ และ “พระวรุณ” (ท้าววิรูปักษ์) ปกครองโลกด้านทิศตะวันตก และเพราะ ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเจ้าแห่งอสูร ทรงอิทธิฤทธิ์อานุภาพมาก

ทำไมจึงอยากจะแนะนำให้บูชา ท้าวเวสสุวรรณ

ข้อ 1. เทพเจ้าโชคลาภ นำมาซึ่งทรัพย์สมบัติมากมาย

ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางชัน
ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางชัน

ตำนานท่านกล่าวไว้ว่าท่านเป็นอสูรกาย พญายักษ์เจ้าแห่งขุมทรัพย์ พี่ต่างมารดาของทศกัณฐ์ อดีตชาติในยุคของพระกัสสปพุทธเจ้าที่มีทรัพย์สมบัติมาก ถ้าไปขอพรทางด้านโชคลาภ มักจะได้ลาภสม่ำเสมอ

2. ชื่อเวส พ่อค้า สุวรรณ แปลว่าทอง กิจการการค้าเจริญรุ่งเรือง

ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางชัน

เวส แปลว่าพ่อค้า สุวรรณ แปลว่าทอง พ่อค้า นักธุรกิจ ได้บารมีชื่อที่เป็นมงคล ไปอยู่ด้วยการบูชาเคารพ มักจะค้าขาย ร่ำรวย เป็นที่รักใคร่ ของพันธมิตรต่าง ๆ

3. ส่งเสริมคนดีมีศีลธรรม เพราะท่านเป็นคนตรวจสอบกรรมต่าง ๆที่เราได้กระทำไว้

ท้าวเวสสุวรรณ ท่านอยู่ในพุทธศาสนา ชอบคนดี ปฏิบัติด้วยศีลธรรม ท่านจะให้พร ด้วยความสำเร็จ กรรมต่าง ๆ ที่เราทำท่านก็เป็นคนตรวจสอบ ทำให้คนบูชาท้าวเวสสุวรณ จะปฏิบัติตัวเป็นคนดี

4.ภูติผีปีศาจ ไม่กล้าเข้าใกล้

ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางชัน

วันพระวันโกน หลายคนอาจจะเชื่อเรื่อง ลมเพลมพัด จากการเล่นของ หรือคุณไสย ต่าง ๆ แต่การมีท้าวเวสสุวรรณทำให้ ภูติผีปีศาส ไม่กล้าเข้าใกล้ เพราะ ภูติผีเองก็กลัวพญายักษ์

5. ท่านดูแลเด็ก คุ้มครองเด็ก เจริญเติบโต

ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางชัน

แผ่นยันต์ต่าง ๆ ตามความเชื่อที่บ้านใดมีเด็กเล็ก กลัวโรคภัยไข้เจ็บก็มักจะมียันต์ไปแปะไว้ที่หน้าบ้าน เราเชื่อกันว่าจะคุ้มครองเด็กในบ้าน ทำให้เด็กเติบโตขึ้นมาปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ

6. ท้าวเวสสุวรรณ ปกป้องรักษา ทั้งสถานที่ต่าง ๆ และ ได้พรจากพระพรหม อายุยืนยาว

ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางชัน
ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางชัน

ท้าวเวสสุวรรณโณ อรหัง สุขัตโต นะโมพุทธยา นึงในการให้พรจากท่านเมื่อสวดมนต์ จากการบูชาท่านแล้วสุขภาพจะแข็งแรง โรคภัยไข้เจ็บ ที่ไม่ได้เกิดจากกรรมมักจะไม่มาเบียดเบียน

7. ท้าวเวสสุวรรณศรัทธาในพุทธศาสนา มีอยู่ในคาถาชินบัณชร

ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางชัน
ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางชัน

การบูชาท้าวเวส จากพระคาถาชินบัณชร ตอนเริ่มบูชาครูอาจารย์ ด้วยการขึ้นต้นพระคาถา ปุตตกาโม ละเภ ปุตตัง ธนะกาโม จะมีการกล่าวบูชาครูด้วย ท้าวเวสเสมอ คนที่ปฏิบัติธรรม เมื่อบูชา ท้าวเวสแล้ว จะมีหิ้งพระไว้ ให้ท่านสรรเสริญพระพุทธเจ้าด้วย

8. ตำรวจ,ทหาร หรือ อาชีพเสี่ยงภัย จะมีท่านไว้คุ้มครอง

ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางชัน
ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางชัน

อาชีพตำรวจ,ทหาร หรือ งานที่เกี่ยวกับความเสี่ยงของชีวิต แม้แต่การขับขี่รถยนต์บนท้องถนน ควรมีท้าวเวสสุวรรณไว้ จะช่วยเรื่องความปลอดภัยได้ดี

9. ท้าวเวสแก้ ฮวงจุ้ยได้ เช่น ทาง 3 แพร่ง หรือ ทางผีผ่าน

ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางชัน
ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางชัน

เพราะท่านคือ พญายักษ์ การมีท่านไว้ในทาง 3 แพร่ง ช่วยปรับฮวงจุ้ยได้ดีเป็นสิริมงคลต่อสถานที่ต่าง ๆ

หมายเหตุ ภาพต่าง ๆ จากงานบรวงสรวง วัดบางชัน (วัดราชศรัทธาธรรม) เมื่อวันที่ 12-12-2021

ดู Video งาน บรวงสรวง วัดบางชัน (วัดราชศรัทธาธรรม) เมื่อวันที่ 12-12-2021

บรวงสรวง วัดบางชัน (วัดราชศรัทธาธรรม) เมื่อวันที่ 12-12-2021

คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ

ผู้ใดหวังความเจริญในลาภยศ ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา ให้บูชารูป องค์ท้าวเวสสุวรรณ หรือ ท้าวกุเวร ตามคาถาบูชาต่อไปนี้
คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ หรือ ท้าวกุเวร (บูชาประจำวัน)
ตั้ง นะโม 3 จบ

อิติปิโสภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณมรณังสุขัง อะหังสุคะโต นะโมพุทธายะท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา ยักขะพันตา ภัทภูริโตเวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโมพุทธายะ

เคล็ดการบูชาท้าวเวสสุวรรณ
จุดสักการะธูป 9 ดอก และถวายดอกกุหลาบ 9 ดอก แล้วตั้งนะโม 3 จบ ระลึกถึงคุณบิดา มารดา และครูบาอาจารย์ ทั้งหลาย ที่ประสิทธิประสาทวิชามาแล้วระลึกถึง พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ แล้วท่องคาถาท้าวเวสสุวรรณดังนี้

“อิติปิ โส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ ท้าวเวส

สรุปสุดท้ายนี้ ในช่อง You tube อย่าลืม ไปกด subscribers เพื่อให้กำลังใจคนเขียนนะครับ

สายมูที่แท้ทรู พี่อ้วนเอง…… โปรดติดตาม การมูต่อไปจะไปวัดไหน