วัดแดงธรรมชาติ กราบไหว้ พระพุทธรูปปางนาคปรกใหญ่ที่สุดในจังหวัดนนทบุรี  

วัดแดงธรรมชาติ

ต่อจากวัดท่าอิฐ ขอพรท้าวเวสสุวรรณ จากไม้ประดู่แกะสลัก ซึ่งอยู่ใกล้กัน อีก 1 วัดที่ควรมา คือ วัดแดงธรรมชาติ จังหวัดนนทบุรี ห่างกันไม่เกิน 5 กม. เดินทางมากราบไหว้ พระพุทธรูปปางนาคปรกใหญ่ที่สุดในจังหวัดนนทบุรี  และ ทำพิธีทำบุญสะเดาะห์เคราะห์ ด้วยใบขนุน พิธีนี้มีมานานแล้ว จัดขึ้นทุกวันเสาร์ เวลา 15.00 น. รวมถึงมากราบไหว้ ศาลาปู่เสือ และ พระประธานหลวงพ่อโต ในอุโบสถที่มีอายุมากกว่า 300 ปี

พามาชม วัดแดงธรรมชาติ จังหวัดนนทบุรี

สำหรับรายละเอียดต่าง ๆ อยากชมในรูปแบบ Video สามารถดู Content นี้ได้เลยครับ

วัดแดงธรรมชาติ จังหวัดนนทบุรี กราบไหว้ พระนาคปรกองค์ใหญ่ที่สุด แล้วทำพิธีสะเดาะห์เคราะห์

มาถึงวัดแล้ว แนะนำกราบไหว้พระหลวงพ่อโตในอุโบสถก่อนนะครับ

หลวงพ่อโต อายุมากกว่า 300 ปี

กราบไหว้ขอพร แล้วขออนุญาต หลวงพ่อโต ถ่ายรูปเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ตามอะไรที่สามารถเขียนได้ นำไปเผยแพร่ เพื่อให้คนเข้าวัดทำบุญมากขึ้น ปฏิบัติตัวเป็นคนดี ตามบารมีครูบาอาจารย์ปู่ฤาษี ให้ใช้ความสามารถของตัวเองเผยแพร่ จำนวน 100 วัดในปี 2565 เมื่อขอพรเสร็จก็ไปสำรวจวัดต่าง ๆ

หลวงพ่อโต วัดแดงธรรมชาติ
หลวงพ่อโต วัดแดงธรรมชาติ

วัดสายญาณพญานาคที่ควรมา

พญานาค สีเขียว สีทอง องค์ใหญ่ ก่อนขึ้นไปไหว้ พระนาคปรกองค์ใหญ่ที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา จะมีท้าวเวสสุวรรณ ให้ขอทรัพย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นมงคล ที่อยู่ร่วมกับ พญานาค ใครจะขอเรื่องทรัพย์ตรงนี้จะเหมาะมากเลย หลังจากนั้นก็ขึ้นบันไดไปกราบไหว้ พระนาคปรก ชั้น 2 ต่อ

พญานาควัดแดงธรรมชาติ
พญานาควัดแดงธรรมชาติ

ศาลปู่เสือ

ลูกหลานปู่ ส่วนตัวศรัทธาปู่ 108 พระองค์ ปู่ฤาษี ปู่เสือ มาถึงที่แล้ว เข้าไปกราบไหว้ ขอพรปู่เสือ ซึ่ง ศาลปู่เสือจะอยู่ติดใกล้อุโบสถ ของหลวงพ่อโต และ พื้นที่โดยรอบก็จะมีให้เช่าวัตถุมงคลจากวัดด้วย

ปู่เสือ วัดแดงธรรมชาติ
ปู่เสือ วัดแดงธรรมชาติ

ทางวัดต้องการปัจจัยบริจาคเพื่อสร้างศาลา หรืออื่น ๆ ขอเป็นสะพานบุญในการบอกเรื่องราวของคนที่จะทำบูญ ณ วัดแดงธรรมชาติต่อเลย ดู เลขที่บัญชีใน Video ต่อนะครับ

สะเดาะห์เคราะห์ทุกวันเสาร์ ด้วยใบขนุน พิธีนี้มีมากกว่าหลายสิบปี

ได้สนทธนากับพระคุณท่าน ฝากประชาสัมพันธ์ว่าทางวัดมีพิธีต่อบุญต่อดวงชะตา ด้วยใบขนุน (หนุนดวง) แล้วไปฝากดวงไว้กับพระประจำวันเกิดโดยท่านจะสวดพิธีให้ทุกวันเสาร์ โดยมีค่าครูในการเข้าทำพิธี 108 บาท ท่านฝากให้กับสายบุญหลาย ๆ ท่านอยากจะมาทำพิธีสะเดาะห์เคราะห์มาได้ทุกวันเสาร์ เวลา บ่าย ๆ

สะเดาะห์เคราะห์ ด้วยใบขนุน
สะเดาะห์เคราะห์ ด้วยใบขนุน

เขียนชื่อเราในใบขนุนตามแรงกำลังวันเดือนปีเกิด แล้วนำไปฝากไว้ที่พระประจำวัน ที่ทางวัดจัดให้

ใบขนุน วัดแดงธรรมชาติ
ใบขนุน วัดแดงธรรมชาติ

เป็นอีก 1 วัดของสายญาณพญานาค ในการกราบไหว้ขอพร วัดนาคปรกใหญที่สุดในจังหวัดนนทบุรี เป็นพื้นที่ที่อยู่ใกล้กับ วัดท่าอิฐ แล้วมาสะเดาะห์เคราะห์ด้วยใบขนุน และทำบุญสร้างหลังคา ได้บุญกุศล สำหรับคนที่สะดวกในวันเสาร์แนะนำให้มาเลยครับ

เริ่มจะเข้าใกล้วัดที่ 50/100 แล้วนะครับ ติดตามการเดินทางไหว้พระต่อไปใน contents หน้านะครับ

พี่อ้วนสายมู