“ท้าวเวสสุวรรณ” วัดบางปิ้ง จังหวัดสมุทรปราการ

วัดบางปิ้ง จังหวัด สมุทรปราการ

คนในพื้นที่เขาบอกมาว่า ท้าวเวสสุวรรณวัดบางปิ้งจะเด่นในเรื่องของโชคลาภ เลยถือโอกาสเข้าไปกราบไหว้ขอพรในตอนกลางคืน แต่น่าเสียดายที่วัดบางปิ้งนั้นเองนั้นมีสิ่งที่สักการะที่ควรมากราบไหว้บูชาขอพร เช่นพระพุทธเจ้าเปิดโลก และ อาจารย์นา อดีตเจ้าอาวาสรุ่นก่อนที่เคยโด่งดังในเรื่องวัตถุมงคล เช่น จิ้งจกมหาเสน่ห์

ท้าวเวสสุวรรณวัดบางปิ้ง เปิดให้บูชา 24 ชม.

ท้าวเวสสุวรรณวัดบางปิ้ง อีก 1 ที่ของคนในพื้นที่ใกล้เคียงเขาบอกว่า มีคนมาขอพรค่อนข้างมาก และ ที่สำคัญทางวัดเปิดให้เข้ามากราบไหว้ขอพร ได้ถึง 24 ชม.ในจุดพื้นที่ตรงนี้ ซึ่งตอนที่ไปก็มึดแล้วพอสมควร แต่คนก็มากราบไหว้ขอพรไม่ขาดสาย ทีเดียวเลย ดอกไม้ธูปเทียน ก็เป็นปัจจัยในการทำนุบำรุงวัด ให้พุทธศาสนาสืบไป

ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางปิ้ง
ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางปิ้ง

พระพุทธรูปปางเปิดโลก องค์ใหญ่ แต่เข้าไปไม่ได้เนื่องจากทางวัดปิดแล้ว

พระพุทธรูปปางเปิดโลก วัดบางปิ้ง
พระพุทธรูปปางเปิดโลก วัดบางปิ้ง

ดวงราหูย้าย ดาวพฤหัสย้าย น่าจะส่งผลดีต่อหลายราศี เลยแนะนำการกราบไหว้พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก เพราะจะได้เปิดทิศเปิดทางเปิดสิ่งต่าง ๆได้ดีขึ้น ซึ่งวัดบางปิ้ง จะมีพระประธาน พระพุทธเจ้าปางเปิดโลกไว้หลายจุดมาก

อุโบสถเสียดายไม่ได้เข้าไป

อุโบสถ วัดบางปิ้ง
อุโบสถ วัดบางปิ้ง

จริง ๆ ขอบนไว้เรื่องโชคลาภ กับท้าวเวสสุวรรณ ถ้าได้ตามที่ขอคงจะได้กลับไปไหว้ และ ทำ EP2 ใน Blog นี้ ในการถ่ายภาพพระอุโบสถพระประธานเอามาเขียนใน Blog ต่อไป

ถือว่าท้าวเวสสุวรรณนี้น่าจะเป็นอีก highlight นึงของจังหวัดสมุทรปราการที่คนในพื้นที่แนะนำให้เข้ามาขอพร ลองไปดูครับ เพราะทางวัดยังต้องการปัจจัย เข้ามาทำนุบำรุงพุทธศาสนาอยู่เยอะ ทางพี่อ้วนสายมูขอเป็นสะพานบุญในการบอกต่อเรื่องราวของวัดบางปิ้งต่อไป

พี่อ้วนสายมู

ติดตามการเดินทางไปไหว้พระวัดต่าง ๆ ให้ครบ 100 วัดในปีนี้ได้ที่ Blog นี้นะครับ