เจ้าแม่กวนอิม วัดบางสะแกนอก จัดตั้งมามากกว่า 40 ปี

เทพเจ้านาจา

เท่าที่จำความได้ ตั้งแต่เกิดมาใน พื้นที่ตลาดพลู วัดที่ไปบ่อยที่สุดคงเป็นวัดบางสะแกนอก มีตั้งแต่ฉายหนังกางแปลง ,งานวันเด็ก งานอื่น ๆ ซึ่งช่วงนั้นเจ้าอาวาสที่อยู่ที่วัดนี้ ได้รับการแต่งตั้งค่อนข้างบ่อย แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปคนเก่าคนแก่ที่เคยเช่าบ้านแถวนั้นอยู่ หมดสัญญาเซ้ง, ตาย ย้ายออกจากพื้นที่ดังกล่าวเยอะ สิ่งปลูกสร้างคอนโดก็มาปลูกข้าง ๆ วัดซึ่งก็มีข่าวคราวกันครั้งที่แล้วเรื่องการสวดมนต์ทำวัดดังส่งเสียงไปที่คอนโดจนเป็นเรื่องราวขึ้นมาแต่สิ่งนึงในความทรงจำที่ยังอยู่ดีก็คือ

เจ้าแม่กวนอิม ณ วัดบางสะแกนอก หรือ คนเฒ่าคนแก่จะเรียกอาเนี้ย

เจ้าแม่กวนอิม ณ วัดบางสะแกนอก
เจ้าแม่กวนอิม ณ วัดบางสะแกนอก

ถ้านับอายุตัวเองจำความได้ เจ้าแม่กวนอิมองค์นี้อายุจะมากกว่า 40 ปีแน่ ซึ่งไปวัดแต่ละครั้งก็จะเข้าไปขอพรท่าน ช่วงที่มีงานตรุษจีน กินเจ สถานที่นี้ก็จะเป็นสถานที่คนแก่ รวมถึงแม่พี่อ้วนสายมูก็จะมาไหว้เป็นประจำ

แต่ที่มีมาใหม่ ด้านข้าง พระสิวลี

พระสิวลีจะเด่นเรื่องการขอพรทางด้านโชคลาภ ซึ่งน่าจะมีมานานแล้วแต่ไม่ได้ทันสังเกตุเห็น แต่ อายุน่าจะนานพอสมควร

และเป็นสิ่งที่สะดุดตาที่สุด เหมือนมีการจ้องมองตลอดเวลา ซึ่งก็เป็นเรื่องแปลก ก็คือ ถูกชะตามาก ทีแรกเข้าใจว่า ทำไมมีกุมาร มาตั้งในสถานที่ดังกล่าวด้วย แต่แท้จริงแล้ว คือ เทพเจ้านาจา

เทพเจ้านาจา สร้างความประทับใจครั้งแรกเลย

ถูกชะตามาก อาจจะเพราะเคยบวชพระครั้งแรกที่นี่ เกิดที่นี่ แล้ว ทำไมเพิ่งมาเห็นท่านอยู่ตรงนี้เลยบนเรื่องรถยนต์ของเล่นซะเลย ถ้าได้ตามที่ขอจะนำรถยนต์ของเล่นมาถวายเลย

เทพเจ้านาจา
เทพเจ้านาจา

ก็เป็นอีกสถานที่นึงแนะนำให้มา เพราะปีนี้เป็นปีแห่งการขอพร พระโพธิสัตว์ พระอวโลติเกศวล องค์เจ้าแม่กวนอิม และ วัดบางสะแกนอก ก็เป็นอีกสถานที่นึงที่แนะนำให้มาครับ

สำหรับการเดินทางครั้งต่อไป ใครอยากจะสนับสนุนตลาดสายมู ให้นำสินค้าเข้าไปช่วยเสริมสิริมงคล , จุดเทียนต่อชะตา หรือ ฝากของเรื่องการทำบุญติดต่อได้ที่พี่อ้วนสายมูนะครับ หรือดูรายละเอียดได้ที่นี่

พี่อ้วนสายมู

Facebook ตลาดสายมู