ท้าวมหาพรหมสหัมปติ ณ วัดสมณานัมบริหาร หรือ วัดญวน สะพานขาว

วัดสมณานัมบริหาร

วัดสมณานัมบริหาร หรือ ชื่อโดยทั่วไปจะเรียกว่า วัดญวน สะพานขาว เป็นวัดนิกายมหายาน อาจจะมาทางด้านจีน เป็นส่วนใหญ่ แต่ มีพระพรหม หรือ ท้าวมหาพรหมสหัมปติที่สวยที่สุด เท่าที่เคยไปไหว้มา รวมถึงองค์ปู่ชีวกโกมารภัจจ์ ที่อดีตเจ้าอาวาส หลวงพ่อบ่าวเอิง เป็นผู้จัดสร้าง ข้างในสวยงามมาก อยากแนะนำใครดูคลิปนี้แล้วแนะนำให้เดินรอยตามเลยทีเดียว

แรกเริ่มเมื่อถึงวัด บรรยากาศเหมือนวัดของคนจีน

วัดที่มีบรรยากาศ คล้ายวัดเล่งไหน่ยี่ หรือ วัดทางด้านจีน ถ้าเคยไปมาแล้ว วัดสมณานัมบริหาร อารมย์ก็จะประมาณนั้น ไม่เหมือนกับวัดไทยโดยทั่วไป เพราะเป็นนิกายมหายาน ประตูก่อนเข้าไปในวิหาร ออกแบบด้วยลายจีน รวมถึงผนังต่าง ๆ ก็จะมีเป็นพระพุทธรูปรอบ ๆ วิหารทั้งหมด

วัดสมณานัมบริหาร จะมีหลายรายการใน YouTube เข้ามาถ่ายทำและได้ผลตอบรับที่ดี โดยจะมีคนพูดถึงเป็นอย่างมากคือ

  1. ท้าวมหาพรหมสหัมปติ
  2. องค์ปู่ชีวกโกมารภัจจ์

ด้านนอกพระวิหาร ชื่อวัดได้พระราชทานนามจาก รัชกาลที่ 5

วัดสมณานัมบริหาร
วัดสมณานัมบริหาร

ด้านในจะมีพระประธานองค์ใหญ่ รวมถึงเทพต่าง ๆ เช่น พระโพธิสัตว์ องค์เจ้าแม่กวนอิม พญาครุฑ และ พระพุทธรูปปางต่าง ๆ ในวิหาร ให้เข้ามาขอพรกราบไหว้

วัดสมณานัมบริหาร
วัดสมณานัมบริหาร

ความโดดเด่นของ วัดสมณานัมบริหาร ทางวัดเล่าว่า ทางอดึตเจ้าอาวาส หลวงพ่อ บ่าวเอิง สามารถอัญเชิญ ครูอาจารย์ เช่น พ่อปู่ชีวกโกมารภัจจ์ มาที่รอยนิ้วมือ จนมีการจัดสร้างพ่อปู่ชีวก และ ด้านหลังของวัดก็มีการนวดแก้เส้นด้วย โดยคนต่อคิวกันเยอะทีเดียวที่ไปดูมา

พ่อปู่ชีวก วัดสมณานัมบริหาร
พ่อปู่ชีวก วัดสมณานัมบริหาร

Highlight ที่มีอยากจะมาที่นี่คือ ท้าวมหาพรหมสหัมปติ ที่เหมือนมีแรงดึงดูดให้มาที่นี่ บอกคำเดียวว่า ถ้าใครต้องการขอพรเรื่องขายที่ดิน, เริ่มธุรกิจใหม่ ,หรือปรับดวงชะตา ต้องไปพลาดสำหรับการมาขอพรที่ ท้าวมหาพรหมสหัมปติ

ท้าวมหาพรหมสหัมปติ
ท้าวมหาพรหมสหัมปติ

ดูบรรยากาศด้านในแบบ Video

ก็เป็นอีกสถานที่นึงแนะนำให้มา เพราะ ท้าวมหาพรหมสหัมปติ น่าจะเป็นที่เดียวในประเทศไทยรวมถึงได้น้ำมนต์ของ พ่อปู่ชีวก นำมาอาบกินเป็นศิริมงคลได้ด้วย เป็นอีกสถานที่นึงที่แนะนำให้มาครับ

สำหรับการเดินทางครั้งต่อไป ใครอยากจะสนับสนุนตลาดสายมู ให้นำสินค้าเข้าไปช่วยเสริมสิริมงคล , จุดเทียนต่อชะตา หรือ ฝากของเรื่องการทำบุญติดต่อได้ที่พี่อ้วนสายมูนะครับ หรือดูรายละเอียดได้ที่นี่

พี่อ้วนสายมู

Facebook ตลาดสายมู