3 hightlight ของวัดอรุณราชวราราม ในปี 2566 ที่สายมูไม่ควรพลาด

วัดอรุณ ไม่ควรพลาด

ถ้าเอ่ยถึงวัดอรุณราชวราราม กรุงเทพมหานคร หลายคนจะรู้จักในวัยเด็ก และ ปัจจุบันก็ยังเป็นวัดยอดนิยมอันดับต้น ๆ ของคนต่างชาติ รวมถึง คนไทยเป็นจำนวนมาก มีทั้งการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / ใกล้กับพระบรมมหาราชวัง (Royal Palace Bangkok) ข้ามเรือข้ามฟากไปเท่านั้น รวมถึง ละครย้อนยุค อย่างเช่นละครช่อง 3 บุพเพสันนิวาส ภาค 1 ,ละครพรหมลิขิตภาค 2 เข้ามาทำให้วัดอรุณ ฯ เป็นที่รู้จัก จนมีการตามรอยละคร แต่งชุดไทย มาถ่ายรูปในสถานที่แห่งนี้

ปี 2566 จะมี 3 อย่าง ของสายมู ที่เรามาวัดอรุณ ฯ แล้วไม่ควรพลาดมีอะไรบ้าง?

1. พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ พระปรางค์วัดอรุณฯ

พระอินทร์ทรงช้าง
พระอินทร์ทรงช้าง

ปี 2566 การกราบไหว้พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ มีทั้งที่ ศาลาว่าการ กทม. และ วัดเทวราชกุญชรวรวิหาร ที่ได้รับความนิยม โดยมีความเชื่อกันว่า พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ เป็นเทพผู้ดูแลสรวงสวรรค์ และมวลมนุษย์ ให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข เมื่อยามเกิดเหตุเภทภัย มักจะเนรมิตกายเป็นสิ่งต่างๆ ลงมาช่วยเหลือมนุษย์ ประสงค์สิ่งใดจะได้รับความเมตตาให้สมดังปรารถนา การสักการะขอพรด้วยความเชื่อและศรัทธา จะทำให้ประสบความสำเร็จ.

2.ลอดแท่นพระเจ้าตาก ล้างอาถรรพ์ เสริมบารมี

รอดใต้ฐานพระเจ้าตาก
รอดใต้ฐานพระเจ้าตาก

มีความเชื่อของสายมูกันว่า ถ้าไปลอดแท่นพระเจ้าตาก แล้วการเงินที่ไม่เคยคิดว่าจะได้ก็ได้ ถูกหวย สิ่งไม่ดีต่างๆ ก็เปลี่ยนกลับเป็นดีขึ้นเลยทำให้เป็นที่นิยมสำหรับหลายคนอยากไปแก้ดวง

3. ไอติมลายกระเบื้องวัดอรุณ อันละ 89 บาท

ไอติมลายกระเบื้องวัดอรุณ
ไอติมลายกระเบื้องวัดอรุณ

SOFT POWER วัฒนธรรมของประเทศไทย ที่ทำให้คนรู้จักวัดอรุณราชวราราม เป็นจำนวนมากทั้งคนต่างประเทศ และ ประเทศไทย ในราคา 89 บาท ขายดีมาก รสชาติอร่อยนะครับ ใครไปควรจะไปลองครับ

สำหรับดูภาพรวมแบบ Video ดูได้จาก YOUTUBE นี้

Trip พาเมียไปเที่ยววัดอรุณ

สำหรับใครไปแล้วชื่นชอบในมุมมองไหน ก็มาบอก Share กันได้

ขอบคุณสำหรับหลายคนที่เข้ามาอ่านและติดตามนะครับ

พี่อ้วนสายมู