ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางชัน 1 ใน 5 วัดที่พูดถึงเยอะที่สุด ณ ตอนนี้

ท้าวเวสสุวรรณ วัดบางชัน

เข้าย่างปีเสือ หลังตรุษจีน จะเป็นอย่างทางการในโหราศาสตร์บอกว่าปีนี้เป็นปีแห่งอสุรพงษ์วงศยักษ์ ยักษ์เพศเมียขี่เสือ ซึ่งสายญาณยักษ์ก็คงต้องยกให้ยักษ์ 4 ตระกูล ประกอบไปด้วย ท้าวธครฐ ท้าววิรุฬหก ท้าววิรูปักษ์ ท้าวเวสสุวรรณ แต่แน่นอนคนส่วนใหญ่จะรู้จัก ท้าวเวสสุวรรณ มากกว่า ยักษ์ตนอื่น การมากราบไหว้ขอพร วัดดัง ๆ นั้น 1 ในวัดที่ติด ใน 5 อันดับ แรก ๆ ของคนจำนวนมากที่ต้องมากราบไหว้ คือ วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม (บางชัน)

วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม (บางชัน)

ก่อนจะไปไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ต้องบอกก่อนว่าในวัดบางชัน นั้นมี อุโบสถ ที่น่านั่งสมาธิมาก ส่วนตัวไปนั่งมาแล้ว ได้ยาว ๆ 30 นาที ซึ่งไว้ไปแบบไม่ค่อยมีคนมากนัก เพราะ ระวังโควิด คงได้นั่งยาว ๆ เกิน 1 ชม. แน่เพราะรู้สึกว่าสงบ และ พัดลม เปิดได้ตลอดลมเย็นมาก

วัดบางชัน
วัดบางชัน

แนะนำให้มากราบไหว้พระพุทธก่อนนะครับ แล้วค่อยไปด้านหลังของวัดที่เป็นที่สักการะของยักษ์ทั้ง 4 ตระกูล เมื่อเราขอพรกราบไหว้พระเรียบร้อยแล้ว จะไปถวายสังฆทานต่อ หรือ ว่าจะไปซื้อดอกไม้สีแดงที่วัดมีให้บูชา จะอยู่ในพื้นที่ของด้านหลังวัด

กราบสักการะ ยักษ์ 4 ตระกูล ณ วัดบางชัน

ยักษ์ 4 ตระกูล ณ วัดบางชัน
ยักษ์ 4 ตระกูล ณ วัดบางชัน

ทางวัดจะมีจำหน่าย ดอกไม้สีแดง ดอกกุหลาบ , และ ผ้าสามสี และธูปเทียบ เมื่อได้รับมาแล้วก็จุดธูป ตามคำแนะนำ หรือป้ายบอก ส่วนธูปขอหวย ก็จะมีให้ปัก ดวงใครจะดี ก็จะได้เลขดี แล้วแต่ความเชื่อของตัวเอง

วัดบางชัน ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ
วัดบางชัน ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ

ไปวันธรรมดา กับ ไปวันหยุด

ผ้าที่นำมาผูกที่ท้าวกุเวร ประทานทรัพย์นั้น จะมีทางขึ้นไปผูก ถ้าไปวันเสาร์ อาทิตย์ หรือ วันหยุด ก็ต้องรอกันหน่อยเพราะคนเยอะมาก ตอนที่ไป แถวยาวมาก

ท้าวกุเวรประทานทรัพย์
ท้าวกุเวรประทานทรัพย์

น้้ำแดง จะมีตู้กดให้ซื้อหรือ ไปซื้อจากร้านค้าก็ได้

ของมงคลส่วนใหญ่จะเป็นสีแดง ประทัดท่านก็ชอบ แต่ตอนไป ไม่มีจุดนะครับ มีแต่ไหว้ของสีแดง ทั้งกุหลาบ ,น้ำแดง , พวงมาลัยต่าง ๆ

วัดบางชัน กทม.
วัดบางชัน กทม.

ด้านซ้ายมีบรมครูปู่ฤาษี ด้วยนะครับ

คงไม่ต้องบอกว่าพี่อ้วนสายมู จะไม่ไปกราบครูอาจารย์ รู้สึกเหมือนกราบไหว้ญาติผู้ใหญ่เลย ยิ้มให้ตลอด

ปู่ฤาษี วัดบางชัน
ปู่ฤาษี วัดบางชัน

9 เหตุผลที่ต้องบูชาท้าวเวสสุวรรณ วันที่ไปบรวงสรวงมาพิธีใหญ่มาก

อ่านต่อได้ที่ Link นี้

ก็เป็นอีกวัดที่แนะนำสำหรับมานั่งสมาธิในโบสถ์ ก่อน แล้ว ค่อยไปไหว้ยักษ์ทั้ง 4 ตระกูล ขอพรให้สมปารถนา มีให้เช่าท้าวเวสด้วยราคาจะสูงไปนิดนึงสำหรับคนชอบก็ เช่าหาที่นี่ได้เลยครับ อย่าลืมติดตามพี่อ้วนในการไปมูวัดต่อไปนะครับ

พี่อ้วนสายมู