อจ.โอเล่ 5 ฤกษ์ดี 12 สิงหาคม วันปลุกเสก นาคามันดาลายันต์ ที่วัดแดงประชาราษฎร์ จังหวัดนนทบุรี

ปลุกเสก นาคามันดาลายันต์

ตามรอย อจ.โอเล่ กับพิธีบรวงสรวงพุทธาภิเษกวัตถุมงคล นาคามันดาลายันต์ ที่วัดแดงประชาราษฏร์ จังหวัดนนทบุรี และได้ความรู้ใหม่ ๆ จากทางอาจารย์ โอเล่ เลยอยากจะเอามาจดไว้ใน Blog ของตัวเอง และ สำหรับคนที่เข้ามาในกระทู้นี้ ว่าทำไม การเลือกฤกษ์ 12 สิงหาคม 2565 ถือว่าเป็น 5 ฤกษ์มงคลที่ดีที่สุด

12 สิงหาคม 2565 เวลา 16.49 คือฤกษ์ของ วันนาคภูมิ มี 5 ฤกษ์ประกอบดังนี้

5 ฤกษ์ดี วัน 12 สิงหา
5 ฤกษ์ดี วัน 12 สิงหา

ฤกษ์ที่ 1 วันสารท์จีน วันนรกภูมิเปิด

นอกจากวันนี้ 12 สิงหาคม เป็นวันแม่แห่งชาติแล้ว ตามฤกษ์ของคนจีนถือได้ว่า วันนี้เป็นวันสารทจีน วันที่นรกภูมิเปิดให้กับลูกหลานทำของเซ่นไหว้ ไหว้ผี ไหว้บรรพบรุษ ยึดความกตัญญูในประเพณีของคนจีน

ฤกษ์ที่ 2 วันเกิดพระแม่ลักษมี

  หรือเรียกอีกวันว่า วันวาราลักษมี วรัทตัม หรือ วันไหว้พระแม่ลักษมี ที่หนึ่งปีจะมีครั้งเดียว ถือเป็นอีกหนึ่งวันมงคลทางศาสนาฮินดู ในการบูชาพระศรีลักษมีเทวี หรือพระแม่ลักษมี เทวีแห่งความงดงาม มั่งคั่ง และอุดมสมบูรณ์ โดยจะบูชาขอเรื่องความรัก ความสมหวังให้ได้พบเจอคู่ครองที่สุขสมอารมณ์หมาย

ฤกษ์ที่ 3 วันนี้เป็นวันพระ 15 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล วันเต็งอิ่ว ตามปฎิทินจีน

ฤกษ์ที่ 4 วันเกิดเฉาต้าเซียน หรือ หวังต้าเซียน (ฟังไม่ชัด)

ฤกษ์ที่ 5 วันออกพรรษาของนิกาย มหายาน หรือ เรียกว่าวันเปิดโลก


หลาย ๆ วัดที่ไปมาวันที่ 12 สิงหาคม จะมีการพุทธาภิเษก เกือบทุกวัด เลย เท่าที่ไปสำรวจมา และวัดแดงประชาราษฏร์ที่ไปมา ก็มีการพุทธาภิเษก นาคามันดาลายันต์ เช่นเดียวกัน

ปลุกเสก นาคามันดาลายันต์
ปลุกเสก นาคามันดาลายันต์

เก็บตกจากการไปร่วมพิธีในวัดแดงประชาราษฏร์ จังหวัดนนทบุรี ทำให้รู้ว่า อุโบสถสีทอง และ ด้านล่างเป็นพื้นที่พญานาค เป็นอีกวัดที่ควรจะมาเลย

วัดแดงประชาราษฏร์
วัดแดงประชาราษฏร์

ท้าวเวสสุวรรณ และ พญาปุริสารท รวมถึง องค์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ถูกประดิษฐานไว้ที่วัด ถือว่า ใครเป็นศิษย์สายหลวงพ่อ จะเป็นอีกสถานที่ที่แนะนำเข้าไปกราบไหว้ขอพรกันเลยทีเดียว

ภาพเก็บตกจากเมื่อวานคนไปร่วมงานเยอะมาก

ปลุกเสก นาคามันดาลายันต์
ปลุกเสก นาคามันดาลายันต์

เป็นอีก 1 วัดคิดว่าถ้าไปเส้นทางนี้คงจะแวะเข้าไปอีกรอบแน่ ๆ เพราะยังไม่ได้เข้าไปถ่ายในอุโบสถเนื่องจากมีพิธีอยู่ แต่ถือว่าการมาในวันนี้ได้ความรู้จาก อาจารย์โอเล่ เยอะมาก ในการบูชา ไหว้พระ ขึ้นบายศรี และการลาของไหว้ ได้อย่างดีทีเดียว

ยังไม่ 100 วัดก็เดินทางต่อครับ ติดตามวัดต่อไปได้จากพี่อ้วนสายมูได้ครับ

พี่อ้วนสายมู