กราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ที่สวยงาม และขอพรไอ้ไข่ ที่สำเร็จแล้วหลายคน ณ วัดหัวลำโพง อารามหลวง กรุงเทพ

ท้าวเวสสุวรรณโณ วัดหัวลำโพง

ไม่ได้ไปวัดหัวลำโพงหรือเข้าไปด้านในมานาน มีโอกาสไปทำบุญโรงศพ ของมูลนิธิปอเต็กตึ้งที่อยู่ด้านถนน เลยขอเข้าไปกราบไหว้พระประธานในอุโบสถ และ ดูความเปลี่ยนแปลงด้านในของวัดหัวลำโพง ตอนนี้ ปี 2565 มีการเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก จากสถานที่เดิมเคยเข้ามาให้อาหารสัตว์ที่ปล่อยวัว ตอนนี้เปลี่ยนเป็นวิหารไปแล้ว

ไหว้พระประธานในอุโบสถ กับ ศิลปะภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงามมาก

ถ้าไปวัดหัวลำโพงแล้ว พระประธานในอุโบสถคือ สถานที่แรกที่ควรจะมากราบไหว้ ได้ความสงบ และ ความสวยงามกับ ภาพจิตรกรรมฝาหนังที่หาชมได้ยาก เพราะเป็นวัดในอารามหลวงทุกอย่างเลยมีการดูแลเป็นอย่างดี

อุโบสถวัดหัวลำโพง
อุโบสถวัดหัวลำโพง

พญาครุฑ หน้าอุโบสถ สีทองสะดุดตา ก่อนเข้าไปกราบไหว้พระประธานด้านใน เห็นแล้วต้องนำภาพท่านมาเขียนไว้ให้ก่อนเข้าไปในโบสถ์ให้กราบไหว้พญาครุฑ ก่อนเพื่อความเป็นสิริมงคล

พญาครุฑ หน้าอุโบสถ วัดหัวลำโพง
พญาครุฑ หน้าอุโบสถ วัดหัวลำโพง

พระประธานด้านกับศิลปะฝาผนังที่สวยจนต้องนั่งสมาธิสักแป็บนึง

พระประธาน วัดหัวลำโพง
พระประธาน วัดหัวลำโพง

เสียดายที่นั่งสมาธิได้แป็บเดียวเนื่องจากในอุโบสถ เปิดพัดลมไม่ได้ อากาศร้อนพอสมควร และน่าจะมีพระราชพิธีอะไรสักอย่างเลยลงมาสำรวจด้านล่างของวัดหัวลำโพง

ท้าวเวสสุวรรณ ไม้แกะสลัก ที่สวยงามหาชมได้ยาก มาตั้งไว้ที่ด้านล่างของวัดหัวลำโพง

ความสวยงามของไม้แกะสลักจนต้องมาขอพรท่านเพื่อความเป็นสิริมงคล เพราะช่วงนี้เหมือนกับว่า อุบัติเหตุและ ข่าวไม่ค่อยดีเกิดขึ้นเยอะ ขอให้ผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ นี้ไปได้ด้วยดี

ท้าวเวสสุวรรณโณ วัดหัวลำโพง
ท้าวเวสสุวรรณโณ วัดหัวลำโพง

เมื่อขอพรเสร็จแล้ว จะมี ไอ้ไข่ที่อยู่ด้านในวิหาร ที่คนเขาสำเร็จจากการบนบานกันมาเยอะ เลยเข้าไปกราบไหว้ ขอพรกับไอ้ไข่ ณ วัดหัวลำโพง

ไอ้ไข่ ณ วัดหัวลำโพง
ไอ้ไข่ ณ วัดหัวลำโพง

ดูจากความสำเร็จที่คนมาแก้บนแล้วไม่ต้องพูดถึงว่า ขอได้ไหว้รับ ขนาดไหน

เทพจีน อื่น ๆก็มีไหว้ขอพรด้วยนะครับ

ฮก ลก ซิ่ว

ก็ใครจะมาวัดหัวลำโพง ก็อย่าลืมมาไหว้ท้าวเวสสุวรรณ พระประธานในโบสถ์ และ ขอพรไอ้ไข่ ถ้าต้องการเข้าไปทำบุญต่อก็มูลนิธิร่วมกตัญญู จะอยู่ทางเข้าหน้าวัด และ ไปไหว้ต่ออายุกับเทพต่าง ๆที่ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ครับ

วัดหัวลำโพงก็เป็น 1/100 วัดของตัวเองที่นำมาบันทึกไว้ใน blog เผยแพร่บารมีครูอาจารย์ที่เคารพ ติดตามการเดินทางให้ครบ 100 วัดในปี 2565 ต่อไปได้ครับ

พี่อ้วนสายมู