ขอบารมี ท้าวเวสสุวรรณ ณ วัดกู้ (พระนางเรือล่ม) และ พระสมปรารถนา ที่ขอพรได้ 1 ข้อ

หลวงพ่อสำเร็จ

จาก Blog ที่แล้ว ตามรอยพระนางเรือล่ม จากเสากระโดงเรือใน โรงงานเฟอร์นิเจอร์ มาถึงวัดกู้แล้ว เลยมาขอบารมี ท้าวเวสสุวรรณ ที่เพิ่งประดิษฐฐานไว้ไม่เกิน 2-3 เดือนแต่มีคนในพื้นที่มากรกราบไหว้ขอพร ไม่น้อย และ ได้ไปขอพร หลวงพ่อสำเร็จ และ หลวงพ่อสมปราถนา ขอพรได้ 1 ข้อ ถ้าตั้งใจจริง ส่วนตัวผมเชื่อว่าจะได้พรที่ขอจากท่าน

โบสถ์ใหม่ และ โบสถ์เก่า ที่ประดิษฐ์ฐานของหลวงพ่อสำเร็จ

โบสถ์ใหม่ ที่สร้างขึ้นแทนอุโบสถเก่า มีหลวงพ่อสำเร็จทั้งองค์เล็ก และ องค์ใหญ่ ที่อยู่ด้านใน เมื่อเข้าไปกราบไหว้แล้ว ขอพรได้ 1 ข้อถ้าตั้งใจจริง

โบสถ์ใหม่ ของวัดกู้
โบสถ์ใหม่ ของวัดกู้

หลวงพ่อสำเร็จ

หลวงพ่อสำเร็จ เป็นองค์สีขาว ปางเทศนา สวยงามองค์ใหญ่มาก เป็นสถานที่ต้องเคารพ เพราะเหมาะแก่การมานั่งกรรมฐานมาก และ การสวดมนต์เป็นอย่างยิ่ง

หลวงพ่อสำเร็จ
หลวงพ่อสำเร็จ

อุโบสถเก่าสร้างมากกว่า 400 ปี

อุโบสถเก่าวัดกู้ ตอนนี้ อยู่ระหว่างการบูรณะ พระประธานด้านในอยู่ แต่ศิลปะ ที่มีอยู่ในกำแพง ยังคงไว้ซึ่งการอนุรักษ์ให้คนรุ่นหลังเข้าไปดูได้

อุโบสถเก่า วัดกู้
อุโบสถเก่า วัดกู้

พระประธานที่ประดิษฐฐานไว้ในโบสถ์เก่า แต่อยู่ระหว่างการบูรณะ

อุโบสถเก่า วัดกู้
อุโบสถเก่า วัดกู้

ท้าวเวสสุวรรณ ณ วัดกู้

วัดกู้ ได้อัญเชิญท้าวเวสสุวรรณ มาประดิษฐฐานในสถานที่แห่งนี้ เพื่อให้คนมากราบไหว้ขอพรเรื่องราวต่าง ๆ ซึ่งสอบถามกับทางป้าที่ขายหวย เพิ่งตั้งได้ 2-3 เดือนที่ผ่านมาเลย ขอพรไปกับสิ่งที่ตั้งใจของตัวเองไป 1 ข้อ ขอให้สำเร็จโดยเร็ววัน

ท้าวเวสสุวรณ วัดกู้
ท้าวเวสสุวรณ วัดกู้

ทางด้านซ้ายจะมี ไอ้ไข่ ที่เต็มไปด้วยของแก้บน

ติดกันจะมี ไอ้ไข่ ที่เป็นสถานที่ ไว้ขอพร ซึ่งดูจากเสื้อทหาร และ ของไหว้อื่น ๆ นั้น เต็มไปด้วยของแก้บน และของเล่น น่าจะทำให้คนสำเร็จไปไม่มากก็น้อย

ไอ้ไข่ ณ วัดกู้
ไอ้ไข่ ณ วัดกู้

พระนอนองค์ใหญ่ ที่บูรณะแล้ว สวยงามอยู่ทางอีกฝั่ง ของโบสถ์

พระนอนสำหรับคนเกิดวันอังคาร แนะนำ คนเกิดวันอังคารควรมากราบไหว้ขอพรกัน เลยทีเดียวหละ

พระนอน ณ วัดกู้

สุสานเรือ

สำหรับ สุสานเรือ จะอยู่ด้านหลังของ พระนอนองค์ใหญ่ มีรูปปั้นที่คนส่วนใหญ่นำมาจำเริญ เราเข้าไปดูได้แต่ห้ามหยิบอะไรกลับบ้านนะ

สุสานเรือ ณ วัดกู้
สุสานเรือ ณ วัดกู้

สำหรับวัดกู้ที่เดินทางตามรอย และ บอกต่อเรื่องราวต่าง ๆ สำหรับข้อมูลที่หลายคนอาจจะมา จังหวัด นนทบุรี แล้ว วัดกู้เป็นอีกวัด ที่น่าจะเข้ามากราบไหว้ขอพร

พี่อ้วนสายมู