2 อุโบสถไหว้พระประธาน และ ตลาดน้ำขวัญเรียม ที่ควรมา

ตลาดนัำขวัญเรียม

ตลาดน้้ำขวัญเรียม บรรยากาศเก่า ๆ ที่เป็นจุดดึงดูดคนส่วนใหญ่ให้มาท่องเที่ยวในสถานที่ไหว้พระ ณ วัดบำเพ็ญเหนือและ บางเพ็งใต้ ซึ่งมีคลองแสนแสบกั้นกลาง ระหว่าง 2 วัดโดยจะมีตลาดน้ำที่อาหารอร่อยกลับมาเปิดแล้วหลังจากไปสำรวจมาร้านค้าหายไปพอสมควรแต่ยังคงมีเสน่ห์ ให้เข้ามากราบไหว้พระประธานอยู่

วัดบำเพ็ญเหนือ เลยนิคมอุตสากรรมบางชัน ขึ้นมานิดนึง

สถานที่ให้นั่งเรือเที่ยวในคลองแสนแสบ ซึบซับ บรรยากาศเก่า ๆ ในเมื่อก่อน บอกได้คำเดียวใครมาที่นี่แล้ว ต้องกลับมาอีกรอบ แต่เนื่องด้วยเพิ่งกลับมาเปิดไม่นานเลยขอ โปรโมทสถานที่นี้สักหน่อย จุดดึงดูดคือ การมาไหว้พระ 2 จุดในสถานที่เดียวกัน เพียงแค่ข้ามสะพาน ก็ได้พระในอุโบสถของวัดได้แล้ว

ตลาดน้ำขวัญเรียม
ตลาดน้ำขวัญเรียม

วัดบำเพ็ญเหนือต้องบอกได้เลยว่า ข้างในอุโบสถสวยงามมากมีเป็นกระจกด้านบน มีพระพุทธชินราชเป็นพระประธานจิตรกรรมฝาผนังล้อมรอบไปพระพุทธเจ้า และ เทวดาที่สวยงาม ช่วงที่ไปก็อยู่รอพระทำวัตรเย็น ไปด้วย

อุโบสถวัดบำเพ็ญเหนือ

วัดบำเพ็ญเหนือ
วัดบำเพ็ญเหนือ
วัดบำเพ็ญเหนือ
วัดบำเพ็ญเหนือ

ลองดูบรรยากาศรอบ ๆ ก่อน จะข้ามสะพานไปวัดบางเพ็งใต้ เพื่อไปกราบไหว้อุโบสถและพระประธานด้านใน และดูบรรยากาศของร้านค้าในตลาดขวัญเรียม

พาชมบรรยากาศรอบ ๆ ก่อน ของตลาดน้ำขวัญเรียม

เมื่อเราข้ามฝั่งไปแล้ว เราจะเจอวัดบางเพ็งใต้ จะพาไปกราบไหว้พระในอุโบสถอีกแห่ง ถือว่าสวยงามไม่แพ้กันเลย

วัดบางเพ็งใต้

วัดบางเพ็งใต้ เราสามารถมาถวายสังฆทาน ให้กับพระสงฆ์ได้ รอบ ๆ ก็จะมีของมาขาย และ ตลาดใหญ่ด้านใน กับบรรยากาศย้อนยุคที่หายากแล้วในไทย แต่ตอนนี้ร้านค้าเพิ่งกลับมาแต่ไม่ครบเหมือนเมื่อก่อน

อุโบสถบางเพ็งใต้

อุโบสถวัดบางเพ็งใต้
อุโบสถวัดบางเพ็งใต้

พระประธานวัดบางเพ็งใต้

พระประธานในวัดบางเพ็งใต้
พระประธานในวัดบางเพ็งใต้

รู้สึกชอบมากเวลาเข้าไปในอุโบสถเหมือนเข้าใกล้พระพุทธศาสนา แบบใกล้ชิด และ พระประธานที่รู้สึกทำให้อบอุ่นทุกครั้งที่เดินทางมาในสถานที่นี้ หลังจากไหว้พระเสร็จก็ไปกินต่อในตลาดน้ำขวัญเรียมได้เลย

เข้าใกล้ 100 วัดขึ้นมาทุกที ขอบคุณที่ติดตามรับชม รอการเดินทางไปวัดต่อไปให้ครบ 100 วัดในปีนี้

พี่อ้วนสายมู