พญาครุฑ ที่อยากมาเล่าใน Blog ว่าเข้ามาเป็นส่วนนึงของชีวิตได้อย่างไร

สิ่งที่เคารพและ ยังคงบูชาศรัทธาครูบาอาจารย์ ปู่ฤาษี มากว่า 4 ปี และคงจะตลอดไป โดยถวายพานครูในวันไหว้ครูและและปฏิบัติศีลครูมาโดยตลอด รวมถึงปฎิบัติกรรมฐานสมาธิที่บ้าน ช่วงนึงลงจากบ้านไปที่หน้าบ้านมองหน้าขึ้นบนท้องฟ้าภาพนี้เป็นภาพแรกในชีวิตที่เคยเห็น พญาครุฑ ส่วนตัวไม่เคยสนใจเลย ก็ถือว่าท่านมาให้เห็นคงจะไม่มีอะไรมั้ง

2 ปีที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้ศรัทธาอะไร?

พญาครุฑ 2 ปีที่ผ่านมาไม่เคยมีความรู้สึกในการเข้าถึง แต่เคยไป หยอดเหรียญ ในร้านบารมีพ่อแก่ ที่เช่าวัตถุมงคล 100 บาท จะเป็นไข่ สิ่งที่ได้ก็เป็นพญาครุฑ (ตอนนี้ก็หายไปไหนก็ไม่รู้แล้ว) ซึ่งก็ไม่ได้สนใจตั้งแต่นั้นมา รูปที่ถ่ายก็ไม่ได้ถ่ายไว้ ตอนนี้กลับไปหาก็หาไม่เจอแล้ว

ออกจากสมาธิทุกวันแล้วลงมาหน้าบ้านสิ่งที่มาปรากฏบนท้องฟ้า

พญาครุฑ ปรากฏให้เห็น
พญาครุฑ ปรากฏให้เห็น

ประหลาดใจกับหลาย ๆ อย่าง เดิมทีที่เห็นเคยถ่ายรูปได้จะเป็นปู่ฤาษี พระอาทิตย์ทรงกลด ซะส่วนใหญ่แต่มาวันนี้เป็นองค์พญาครุฑ แบบใหญ่มาก ซึ่งก็ไม่ได้สนใจอะไร เหมือนเดิม

มาที่ Office พี่ที่กินข้าวด้วยกัน เขาเปลี่ยนศาสนาจาก พุทธ ไปเป็น ศาสนาคริสต์ เขาบอกตอนไปเข้าโบสถ์มีคนทักว่า ยังมีวัตถุมงคลที่ยังเหลือไว้อยู่ พี่เขาไปรื้อของในรถก็เจอพญาครุฑ แล้วก็เดินดิ่งตรง เอามาให้

องค์พญาครุฑ ที่พี่เขาเอามาให้

ทีแรกอยู่ในกล่องแทบจะวางไว้ที่โต๊ะทำงาน ไม่ได้เอากลับบ้านด้วย แต่ด้วยการทำงานร่วมกันกับหลาย ๆ คน ก็มีคนพูดถึงพญาครุฑ อะไรบางอย่างที่เข้าหูมา เลยเริ่มมาเอะใจว่าทำไมช่วงนี้พญาครุฑ เข้ามารอบตัวเราจัง

พญาครุฑ
พญาครุฑ

เก็บพญาครุฑที่พี่เขาให้มาเอาไปเลี่ยมไปบูชาติดตัว จนกระทั่งญาติทางฝั่งภรรยา เขาไปไหว้พระมี่วัดอินทราราม จังหวัดอยุธยา แล้วทักมา ว่าไปทำบุญมาจะเอาพระมาให้นี่คือภาพที่เขาถ่ายมาใน Line

มีพระและมีเสื้อนะจะส่งไปให้ ในภาพจะเห็นท้าวเวสสุวรรณ และ พญาครุฑ ซึ่งเสื้อที่เขาเตรียมมาให้แกะออกมาแล้ว เป็นท้าวเวสสุวรรณ

พญาครุฑ
พญาครุฑ

เสื้อที่แกะออกมาแล้ว มีด้วยกัน 2 ห่อ ท้าวเวสสุวรรณมีการถามว่า Size อะไร ก็บอกไปว่า XL

เสื้อท้าวเวสสุวรรณ

ก่อนมาส่งให้ที่บ้าน ไม่ได้แกะออก แต่เสื้อที่ได้ เป็นแบบนี้ อยู่ในห่อ แต่ท้าวเวสมีคนขอไปแล้ว เลยไม่ได้ส่งมา แล้วก็แกะห่อที่ได้มา

เสื้อพญาครุฑ คนส่งก็ไม่รู้ว่ามีลายนี้ด้วย เริ่มมาแปลกใจตัวเองแล้วแหละว่า มันคงไม่ใช่เรื่องบังเอิญแล้ว

จุดเริ่มต้นสู่การไหว้ พญาครุฑ เริ่มต้นจาก Google วัดโพธิ์ทองบางมด ใครอ่านได้นี่ ซึ่งก็ไม่รู้อะไรดลใจให้อยากไป แล้วก็ถือโอกาสทำวัดเพิ่มเติมใน Blog ตัวเอง

ไหว้พญาครุฑ วัดโพธิ์ทอง
ไหว้พญาครุฑ วัดโพธิ์ทอง

กลับมาบ้านใน Feed เห็นของใครไม่รู้เรื่องพญาครุฑ แถว ๆ บ้าน จำไม่ได้ว่าที่ไหน ก็พิมพ์หาเอา ก็ไปเจอพญาครุฑ วัดประยงค์กิตติวนาราม แถวหนองจอก ก็เลยบอกแฟนให้ไปด้วยกัน วันนั้นแทบจะไม่มีแดดเลย ด้วยการเอามอเตอร์ไซค์ไป อ่านต่อ ถามป้าว่ามาทำไมก็ไม่รู้ ป้าบอกปู่คงไปบอกให้มาแหละ

มหาเทพครุฑาราชาบดี
มหาเทพครุฑาราชาบดี

ระหว่างในสมาธิในโบสถ์ เสียงมาบอกว่า ต่อจากนี้จะมีอุทกภัยเกิดขึ้น ให้หาหรือห้อยพญาครุฑ ไว้ จะปลอดภัย และเสียงที่มาบอกว่าให้หาครุฑสีแดงมาห้อย

Group ใน Facebook จะ CF พระนารายณ์ทรงครุฑ สู่การ ถามใน inbox

พระนารายณ์ทรงครุฑ

ทีแรกว่าจะ CF แล้ว แต่ก็บอกกับทางคนที่คุยด้วยว่า อยากได้องค์ครุฑ แบบไหนก็ได้สีแดง

เจอพญาครุฑที่ส่งมาว่าครุฑแดง เพียบเลย แต่ไปสะดุดตากับองค์นึงที่เออเห็นแล้วชอบ

องค์พญาครุฑสีแดง
องค์พญาครุฑสีแดง

และครุฑองค์ที่เลือก เหลือองค์สุดท้าย ที่เจ้าของบอกมา ก็เลยคิดว่า พญาครุฑคงจะเข้ามาเป็นส่วนนึงในการปฏิบัติบูชาสำหรับผมแล้ว

องค์พญาครุฑ
องค์พญาครุฑ

มันคงไม่ใช่เรื่องบังเอิญเหมือนปู่ฤาษีที่ก่อนจะรู้จัก ก็ไม่เคยรู้จักจนกระทั่ง ครอบครูด้วยตัวเอง ภาพปู่ฤาษีก็มาในสมาธิหลังจากนั้นมาก็ปฏิบัติบูชามาตลอดจนมาวันนี้ เป็นองค์พญาครุฑ แล้วส่วนตัวคือรักและเปิดใจแล้วรู้สึกได้ว่าเหมือนมีท่านมาอยู่ในการปฏิบัติธรรม ต่อจากนี้ต่อไปคงเผยแพร่บารมีท่านใน Blog ตัวเองมากขึ้น และวัดที่ตั้งใจจะไปก็มีหลายวัดเหมือนกัน แต่ขอให้งานอะไรสำเร็จก็จะเดินทางไปกราบไหว้เผยแพร่บารมีท่านต่อไป

พี่อ้วนสายมู