ตามรอยอาจารย์โอเล่ วัดสังกระต่าย วัดร้างกว่า 400 ปี จังหวัดอ่างทอง

วัดสังกระต่าย จังหวัดอ่างทอง

เป็นเส้นทางในการเดินทางไปไหว้ หลวงพ่อกวย ที่จังหวัดชัยนาท ก่อนจะไปถึง เห็นวัดสังกระต่าย วัดร้างมากกว่า 400 ปี เลยขอแวะกราบสักการะขอพร และ อยากเข้าไปกล่าวคำขอขมากรรมในโบสถ์ร้างแห่งนี้ เมื่อไปถึงบอกได้คำเดียวว่า ถ้ามาไหว้หรือมาเส้นทางนี้แล้วควรจะมามาก

โบสถ์ร้างมากกว่า 400 ปี

เรื่องราวในประวัติศาสตร์ อาจจะมีเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเราที่เกิดมาแล้วจำไม่ได้ อาจจะมีกรรมที่ติดตามกรรมตามมา การมาในสถานที่นี้ ใจที่อยากมาคือการกล่าวขอขมากรรมต่อเจ้ากรรมนายเวร และ การอโหสิกรรมต่าง ๆที่เคยทำมา ในโบสถ์ร้างแห่งนี้

วัดสังกระต่าย จังหวัดอ่างทอง
วัดสังกระต่าย จังหวัดอ่างทอง

อาจารย์โอเล่ เคยแนะนำให้วางเหรียญ ตามประจำวันเกิด ส่วนตัวเกิดวันอังคาร ก็วางไว้ 8 เหรียญตามพระประธานทั้ง 3 องค์ที่เมื่อก่อนเคยถูกตัดเศียรไปและได้ทำการบูรณะต่อเศียรแล้วมีความศรัทธาที่อยากเข้ามากราบไหว้ขอพรเป็นอย่างมาก

ไปอีกห้องนึง ไปไหว้ปู่โสม และ องค์พญานาค

จะอยู่สถานที่เดียวกัน แต่อยู่อีกห้องนึง สำหรับการไปขอพร ปู่โสม และ องค์พญานาค จะมีธูปให้จุดไหว้ขอพรอยู่แล้ว เราไปวัดนี้แล้วอย่าลืมไปอุดหนุนพ่อค้าแม่ค้าอาจจะมีลูกหลานของแม่ค้ามาแนะนำในการกราบไหว้ ก็อุดหนุนเขาหน่อยนะครับ

วัดสังกระต่าย จังหวัดอ่างทอง
วัดสังกระต่าย จังหวัดอ่างทอง

หลวงพ่อแก่น ก็จะเป็นอีกจุดนึงจะอยู่ตรงทางเข้า

หลวงพ่อแก่น วัดสังกระต่าย
หลวงพ่อแก่น วัดสังกระต่าย

ถ้าอยากได้โชคลาภขอเลขเด็ด ก็เดินมาด้านหลังได้มาขอพรจากแม่สร้อย ศรีสุวรรณได้

แม่สร้อย ศรีสุวรรณ
แม่สร้อย ศรีสุวรรณ

ก็ถือเป็นอีกวัดที่ควรจะมาในการกล่าวการขอขมากรรมต่าง ๆ เราอาจจะยังไม่รู้ว่าสิ่งต่าง ๆ ที่เคยทำมาเมื่อ 400 กว่าปีนั้นอาจจะเกิดมาเป็นอะไร มีกรรมบางอย่างติดมาไหม การมาขอขมากรรมตามรอยครูอาจารย์ที่บอกกล่าว อาจจะทำแล้วทำให้ดวงเราดีขึ้นก็เป็นไปได้

พี่อ้วนสายมู